CÁCH LÀM CHA MẸ CỦA NGƯỜI ĐAN MẠCH (P4)

CÁCH LÀM CHA MẸ CỦA NGƯỜI ĐAN MẠCH (P4)

(Những người hạnh phúc nhất trên thế giới chia sẻ cách nuôi dạy những đứa trẻ tự tin và đầy năng lực)

1. Người Đan Mạch dạy con đồng cảm
Theo Journal of Personality and Social Psychology (Tạp chí Nhân cách và Tâm lý Xã hội), một nghiên cứu cho thấy sự đồng cảm của giới trẻ ở Mỹ đã giảm gần 50% kể từ những năm 1980. Phát hiện này cũng có nghĩa là chúng ta hiện đang chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể tính tự ái và tự cho mình là trung tâm, một xu hướng đáng lo ngại.

2. Cạnh tranh, ích kỷ, hung hăng, phân biệt đối xử và phán xét là những thái độ tự nhiên của con người. Khi bị đối mặt với những thái độ này, hầu hết mọi người chọn cách chịu đựng trong im lặng thay vì bộc lộ nỗi đau và sự tổn thương của mình cho người khác. Chúng ta sợ bộc lộ bản thân vì không muốn bị loại ra khỏi xã hội. Tuy nhiên, đồng cảm với những nỗi đau này sẽ đưa chúng ta đến gần nhau hơn.

3. Điều này cũng cho thấy sự đồng cảm đã giảm đi đáng kể trong xã hội chúng ta. Chúng ta dễ dàng làm mọi người xấu hổ, chúng ta nhanh chóng đánh giá người khác, chê bai người khác, thay vì thể hiện sự đồng cảm và hiểu lý do tại sao người khác đưa ra lựa chọn của mình. Mặt khác, người Đan Mạch coi trọng cộng đồng hơn những cá nhân riêng biệt. Họ lo lắng cho hạnh phúc của người khác cũng như của chính mình, truyền lại thái độ này cho thế hệ sau.

4. Trẻ phát triển sự đồng cảm càng sớm thì cơ hội xây dựng mối quan hệ vững chắc và lâu dài với người khác khi trưởng thành càng cao. Kỹ năng này cũng khiến một cá nhân hạnh phúc hơn về lâu dài, vì chúng ta càng xây dựng mối quan hệ bền chặt với người khác, chúng ta càng có khả năng hài lòng hơn với cuộc sống.

5. Chính phủ Đan Mạch đã phát triển một chương trình mầm non độc đáo nhằm nuôi dưỡng sự đồng cảm trong xã hội. Chương trình này giúp hỗ trợ thúc đẩy tâm trí của trẻ mẫu giáo để nhận thức được những cảm xúc khác nhau. Chương trình này nhằm mục đích giúp trẻ nhận biết và hiểu cử chỉ, nét mặt, đồng thời rèn luyện sự đồng cảm và giải quyết xung đột.

6. Chúng ta có thể giúp trẻ tăng năng lực đồng cảm bằng cách:
• Giúp con hiểu người khác.
• Hỗ trợ con nhận biết và xác định cảm xúc.
• Đọc to và diễn cảm tất cả các cuốn sách của con cho con nghe. 
• Để con trải qua cảm giác tổn thương.
• Kết nối ở mức độ sâu sắc hơn với người khác.
—--
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận