TÌNH

TÌNH "SAI TRÁI"

Trên đường về nhà, con trai 14 tuổi hỏi:
- Bạn gái đầu tiên của bố là ai?
- Bạn gái tức là phải yêu nhau á?
- Vâng.
- Bác ấy hơn bố 7 tuổi.
- Hơn bố 7 tuổi á! Cười ngạc nhiên.
- Ừ.
- Khi bố bao nhiêu tuổi?
- Khi bố 25 tuổi.
- Bố với bác ấy quen nhau như thế nào?
- Bố của bố, tức là ông nội của con, với bố của bác ấy có quan hệ thân thiết, chơi với nhau. Khi bác ấy mở một trung tâm đào tạo tin học, kiểu như một hoạt động kinh doanh, thì bác ấy có nhờ bố một vài việc và bố với bác ấy quen nhau từ đấy.
- Sao bố với bác ấy lại chia tay nhau.
- Bố với bác ấy không tiếp tục được nữa vì định kiến xã hội và vì bố và bác ấy ở trong một tình huống khó xử và phức tạp. Lúc đấy bác ấy vẫn đang có chồng nhưng hai người không sống cùng với nhau vì chồng của bác ấy ở nước ngoài, nhiều năm chưa về. Hai người chưa ly dị nhưng gần như là sống ly thân với nhau. 
Sau đó có một đợt chồng bác ấy về nước nhưng hai người cũng chưa ly dị được ngay lúc ấy vì vướng nhiều thứ, từ tình cảm tới các mối quan hệ gia đình và xã hội.
Tương tự như bố mẹ đã sống với nhau một thời gian và nhất là đã có con với nhau thì cho dù không hợp nhau và không sống được với nhau nữa thì cũng khó có thể muốn là ly dị ngay được.
Mà bố nghe nói chồng của bác ấy cũng không muốn ly dị và hai vợ chồng bác ấy còn có một người con chung nên lại càng khó.
Bố muốn bác ấy phải dứt khoát ly dị để công khai tình cảm giữa hai người nhưng ly dị ngay thì khó, nhất là khi chồng bác ấy vắng mặt ở Việt Nam. Từ đó giữa bố và bác ấy có những mâu thuẫn và rồi không tiếp tục được nữa.
- Được bao nhiêu lâu ạ?
- Được khoảng ba năm.
- Cũng lâu đấy chứ. Bố có thấy mình sai khi bác ấy vẫn đang có chồng không?
- Không. Tình cảm thì không có đúng sai, tình yêu thì không có sai trái, chỉ hành động mới có đúng sai thôi. Bố với bác ấy có làm gì khuất tất hay lén lút đâu và chồng của bác ấy có ở Việt Nam đâu, chỉ là chưa ly dị chính thức được thôi mà.
Bố nghĩ là cả bác ấy và cả bố đều không may mắn khi gặp nhau và có tình cảm với nhau trong tình huống khó xử như vậy. Thế nhưng những trải nghiệm trong tình huống đó giúp bố trưởng thành hơn.
Bác ấy là người rất thông minh và giỏi, bố nghĩ là thông minh và giỏi không kém gì mẹ các con.

_____
“Life Mentor – Cha mẹ dẫn lối” - dịch vụ tư vấn, hỗ trợ các cha mẹ có con độ tuổi 10-18 trong hành trình giáo dục con, với các hoạt động chính:

  • Kết nối 1-1 với các Mentor thành công trong đa dạng các lĩnh vực, giúp con hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, và rút ngắn con đường đến thành công; 
  • Tổ chức các khóa đồng hành cùng cha mẹ, hỗ trợ cha mẹ 80% trong việc cung cấp cho các con tư duy, kỹ năng, các bài học quản trị cuộc sống chưa được dạy trong nhà trường. 
  • Hỗ trợ xây dựng lộ trình phát triển của mỗi cá nhân theo từng mục đích của mỗi gia đình, và mỗi giai đoạn cuộc đời. 
  • Tư vấn cách cư xử, giải quyết các tình huống xảy ra hàng ngày với con để duy trì mối quan hệ lành mạnh giữa cha mẹ - con cái.

Chúng tôi xây dựng dự án Life Mentor để lưu giữ lại những tri thức mà chúng tôi học được từ nhiều nguồn trên thế giới, như một di sản để lại cho các con mình, và nhiều trẻ em Việt Nam.

Life Mentor mong muốn mọi trẻ em đều được thấu hiểu, tôn trọng, định hướng phát triển tiềm năng và sự nghiệp theo đúng năng lực và đam mê. Đội ngũ Mentor sẽ đồng hành trong quá trình phát triển của mỗi bạn nhỏ. Hãy cùng chúng tôi chung tay nhé.

← Bài trước Bài sau →