NGÔN NGỮ CỦA TƯƠNG LAI: NGÔN NGỮ NÀO ĐƯỢC NÓI NHIỀU NHẤT VÀO NĂM 2050

NGÔN NGỮ CỦA TƯƠNG LAI: NGÔN NGỮ NÀO ĐƯỢC NÓI NHIỀU NHẤT VÀO NĂM 2050

Nhân dịp có bạn sinh viên hỏi: Em cần phải học ngoại ngữ gì để dễ xin việc?

Đây là một bài tổng kết của Life Mentor để các em có cái nhìn toàn diện nhé.

Năm 2050, khi tụi trẻ con hiện nay đang ở độ tuổi 30-40, người ta sẽ sử dụng ngôn ngữ nào nhiều nhất? Theo mô hình dự đoán ngôn ngữ của ENGCO, 5 ngôn ngữ sau đây sẽ là ngôn ngữ của tương lai:

1. Tiếng Trung

2. Tiếng Tây Ba Nha

3. Tiếng Anh

4. Tiếng Hindu

5. Tiếng Ả Rập.

Một số dự đoán cũng hơi choáng

  • Mỹ sẽ là nước có nhiều người nói tiếng Tây Ba Nha nhất (năm 2050), khiến cho tiếng TBN trở thành ngôn ngữ quan trọng trong kinh doanh tại Mỹ.
  • Tiếng Trung Quốc và Ấn Độ sẽ chiếm 50% GDP toàn cầu. Như vậy, những trẻ em dưới 10 tuổi hiện nay, ở độ tuổi lao động vào năm 2050, sẽ cần làm việc, và đàm phán bằng hai thứ ngôn ngữ trên thành thục nếu muốn làm việc tại Châu Á.

Hãy xem từng ảnh nhé và caption nhé!

Theo xếp hạng, hiện nay tiếng Trung có 1.2 tỉ người sử dụng, tiếp theo là tiếng Tây Ba Nha 329 triệu người, tiếng Anh 328 triệu người…

  • Hiện nay có gần 7 tỷ người trên trái đất, có đến 7000 ngôn ngữ đang được sử dụng
  • Theo xếp hạng, hiện nay tiếng Trung có 1.2 tỉ người sử dụng, tiếp theo là tiếng Tây Ba Nha 329 triệu người, tiếng Anh 328 triệu người…
  • Ngôn ngữ sử dụng trên Internet: Tiếng Anh đứng đầu (565 triệu người năm 2011), tiếp theo là Tiếng Trung, tiếng Tây Ba Nha, rồi đến Nhật Bản và Bồ Đào Nha)
  • Trong 100 năm tới, có đến 90% của 7000 ngôn ngữ trên thế giới sẽ “tuyệt chủng” hoặc bên bờ vực nguy hiểm. Tiếng Trung, Tiếng Anh, tiếng TBN sẽ thống trị thương mại toàn cầu.
  • Học ngôn ngữ mất bao lâu? Nhanh nhất là tiếng Hà Lan, Pháp, Italy, NaUy, TBN (22-24 tuần). Mấy thứ tiếng khác mất đến 44, 88 tuần lận.

Ngôn ngữ sử dụng trên Internet: Tiếng Anh đứng đầu (565 triệu người năm 2011), tiếp theo là Tiếng Trung, tiếng Tây Ba Nha, rồi đến Nhật Bản và Bồ Đào Nha)

Trong 100 năm tới, có đến 90% của 7000 ngôn ngữ trên thế giới sẽ “tuyệt chủng” hoặc bên bờ vực nguy hiểm. Tiếng Trung, Tiếng Anh, tiếng TBN sẽ thống trị thương mại toàn cầu.

Học ngôn ngữ mất bao lâu? Nhanh nhất là tiếng Hà Lan, Pháp, Italy, NaUy, TBN (22-24 tuần). Mấy thứ tiếng khác mất đến 44, 88 tuần lận.

Vậy, với các bé sinh viên còn 1-4 năm nữa bước vào thị trường lao động, thì chắc chắn phải tập trung Tiếng Anh nhé. Học nhanh nhất, mà lại chắc chắn phải sử dụng đến. Nếu còn sức thì tuỳ ý chọn tiếp: Trung, Tây Ba Nha, Hàn, Trung…thích cái gì học cái đó. Thậm chí không đủ sức học hết thì chỉ TA là đủ.

Với tụi trẻ con dưới 10 tuổi, thì thế giới sau 30 năm nữa sẽ khác biệt nhiều lắm. Để chắc chắn nhất, hãy học Tiếng Anh, thêm tiếng TBN nếu muốn làm việc với Châu Mỹ, và tiếng Trung/ Ấn nếu muốn làm việc với Châu Á. Còn các tiếng khác, có thì tốt, không học nổi thì thôi.

Chốt vậy nhá.

“Life Mentor – Cha mẹ dẫn lối” là cộng đồng hỗ trợ các cha mẹ có con độ tuổi 10-18 trong hành trình giáo dục con, với các hoạt động chính:

  • Kết nối 1-1 với các Mentor thành công trong đa dạng lĩnh vực.
  • Định hướng sự nghiệp thông qua hoạt động trải nghiệm đa dạng các ngành nghề trong xã hội.
  • Giúp con xây dựng tư duy, kỹ năng xã hội và các bài học về quản trị cuộc sống chưa được dạy trong nhà trường.

Chúng tôi xây dựng dự án Life Mentor để lưu giữ lại những tri thức mà chúng tôi học được từ nhiều nguồn trên thế giới, như một di sản để lại cho các con mình, và nhiều trẻ em Việt Nam. 

Life Mentor mong muốn mọi trẻ em đều được thấu hiểu, tôn trọng, định hướng phát triển tiềm năng và sự nghiệp theo đúng năng lực và đam mê. Đội ngũ Mentor sẽ đồng hành trong quá trình phát triển của mỗi bạn nhỏ. Hãy cùng chúng tôi chung tay nhé.

Liên hệ công việc: lifementor2021@gmail.com

Website: https://lifementor.vn

Group FB: https://www.facebook.com/groups/lifementor2021

Spotify: https://spoti.fi/3zXawQT

 
 
 
← Bài trước Bài sau →