NẾU MẸ KHÔNG BIẾT KÈM CON HỌC GÌ THÌ SAO?

NẾU MẸ KHÔNG BIẾT KÈM CON HỌC GÌ THÌ SAO?

Khi mình đi tham khảo các trường quốc tế, ấn tượng nhất là các thư viện to đùng và sách cực nhiều và phong phú.

Họ thường không có bài tập về nhà hoặc rất ít. Mình hỏi, vậy các thầy cô mong đợi phụ huynh chúng tôi nên làm gì ở nhà với con?

Họ bảo :

- Hãy đọc sách. Đọc càng nhiều càng tốt và không giới hạn chủ đề hay trình độ. Trẻ em hết cấp 1 nên đọc 1 triệu tỉ cuốn sách :))

Ủ ôi. Thấy chiến lược của Mai Mai đi thật là đúng quá đi. Đọc triệu tỉ cuốn sách thì quá dễ. Đấy là khoản đầu tư đều đặn hàng tháng và to nhất của nhà mình. Và rất nhàn các cha mẹ ạ. Không phải soạn tài liệu hay chuẩn bị phức tạp, chỉ cần ôm nhau và đọc.

Những đứa trẻ đọc sách là những đứa trẻ của một thế giới diệu kì.

---

“Life Mentor – Cha mẹ dẫn lối” là cộng đồng hỗ trợ cha mẹ có con độ tuổi 10-18 trong hành trình giáo dục con, với các hoạt động chính:

(1) Kết nối 1-1 với các Mentor thành công trong đa dạng các lĩnh vực, giúp con hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, và rút ngắn con đường đến thành công;

(2) Tổ chức các khóa đồng hành cùng cha mẹ, hỗ trợ cha mẹ 80% trong việc cung cấp cho các con tư duy, kỹ năng, bộ phẩm chất, và các bài học quản trị cuộc sống chưa được dạy trong nhà trường.

(3) Hỗ trợ xây dựng lộ trình phát triển của mỗi cá nhân theo từng mục đích của mỗi gia đình, và mỗi giai đoạn cuộc đời.

(4) Tư vấn cách cư xử, giải quyết các tình huống xảy ra hàng ngày với con để duy trì mối quan hệ lành mạnh giữa cha mẹ - con cái.

 

Có thể bạn quan tâm:

KHÔNG CÓ MÔN NÀO LÀ MÔN PHỤ

ĐƯỜNG NGAY DƯỚI CHÂN MÌNH

LỘ TRÌNH GIÁO DỤC NÀO HIỆU QUẢ CHO CON? 30 TUỔI CHƯA TỰ LẬP ĐƯỢC LÀ DO ĐÂU?

← Bài trước Bài sau →