ĐƯỜNG NGAY DƯỚI CHÂN MÌNH

ĐƯỜNG NGAY DƯỚI CHÂN MÌNH

“Chị ơi, sao con em không biết lo lắng cho chuyện học hành gì cả”
“Chị ơi, con em thích nhiều thứ linh tinh mà chẳng thấy có chí hướng gì, nay thích cái này, mai thích cái kia”
“Chị ơi, con em hay nói những câu tục tĩu học được từ bên ngoài, em nói mãi mà con không nghe”

….

Tư vấn nhiều gia đình, mình nhận được nhiều câu hỏi “phần ngọn” như thế này lắm lắm luôn.

Và để giải thích tường tận từ cái gốc nào dẫn đến cái ngọn đó thì phải mất nhiều thời gian. Chung quy lại, các yếu tố bên ngoài mình không thể can thiệp được. Tất cả chúng ta hãy quay về bên trong sửa lỗi.

Đúng là sẽ rất lâu, nhưng chúng ta phải làm từ đầu thôi. Nhân tiện, đây cũng là tin vui cho các cha mẹ mới sinh con, hoặc con còn bé tí ti. Chúng ta làm đúng ngay từ đầu luôn, dạy con những thói quen, phẩm chất tốt từ tháng đầu tiên, thì sau sẽ nhàn vô cùng, không cần chữa lỗi từ ngọn.

Mỗi lần trò chuyện, mình đều muốn nhấn mạnh, hỏi kỹ các cha mẹ:

“Điều gì là quan trọng với gia đình bạn?”

“Giá trị nào bạn coi trọng nhất?”

“Điều gì bạn muốn truyền dạy lại cho con như một di sản?”

Trả lời đến tận cùng vấn đề này, là chúng ta đã đi được nửa chặng đường rồi. Bạn gọi được tên các phẩm chất quan trọng ấy ra, hiểu được các biểu hiện/ hình hài của phẩm chất ấy thế nào, giờ chỉ còn luyện tập hàng ngày để biến phẩm chất ấy thành thói quen nữa thôi.

Đường ngay dưới chân mình rồi kìa.

---

“Life Mentor – Cha mẹ dẫn lối” là cộng đồng hỗ trợ cha mẹ có con độ tuổi 10-18 trong hành trình giáo dục con, với các hoạt động chính:

(1) Kết nối 1-1 với các Mentor thành công trong đa dạng các lĩnh vực, giúp con hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, và rút ngắn con đường đến thành công;

(2) Tổ chức các khóa đồng hành cùng cha mẹ, hỗ trợ cha mẹ 80% trong việc cung cấp cho các con tư duy, kỹ năng, bộ phẩm chất, và các bài học quản trị cuộc sống chưa được dạy trong nhà trường.

(3) Hỗ trợ xây dựng lộ trình phát triển của mỗi cá nhân theo từng mục đích của mỗi gia đình, và mỗi giai đoạn cuộc đời.

(4) Tư vấn cách cư xử, giải quyết các tình huống xảy ra hàng ngày với con để duy trì mối quan hệ lành mạnh giữa cha mẹ - con cái.

← Bài trước Bài sau →