MỘT SỐ LOẠI HỌC BỔNG ÚC

MỘT SỐ LOẠI HỌC BỔNG ÚC

Thông tin này hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm tìm kiếm học bổng trong 4 năm của mình, có thể chưa đầy đủ, rất mong người đọc bổ sung thêm giúp mình để danh sách được cập nhật nha.

Mình liệt kê ra đây một số loại học bổng mình đã từng biết (hoặc từng thử apply), các bạn có thể google để biết thông tin chi tiết và yêu cầu của từng loại học bổng:

– Học bổng của chính phủ Việt Nam: (Trước gọi là 322, bây giờ gọi là 911 hay 165 thì phải.) Đối tượng của học bổng này là cán bộ nhân viên nhà nước, các giảng viên ĐH.

– Học bổng của Chính phủ Úc: Bao gồm AUSAID (Năm nay đổi thành AAS) và Endeavour. Học bổng AAS là học bổng phát triển, nên có ít nhiều ưu tiên cho những người làm việc cho chính phủ hoặc các hoạt động ích nước lợi nhà. AAS có điều kiện ràng buộc là sau khi học bắt buộc phải quay lại Việt Nam ít nhất là 2 năm. Mức học bổng của AAS hiện tại là 30K (30 nghìn đô Úc)/năm. Học bổng dành cho sinh viên sau đại học.

– Học bổng của Bộ giáo dục Úc Endeavour, học bổng này được coi là một trong những học bổng danh giá nhất của Úc, vì tiêu chuẩn xét tuyển là merit – base (dựa trên năng lực), và tiền cho sinh viên cũng thuộc diện cao nhất 3000 AUD/tháng. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt vì tình hình kinh tế khó khăn,ngân sách cắt giảm liên tục, số lượng người được học bổng này cũng giảm đáng kể qua mỗi năm. Học bổng dành cho nhiều đối tượng, bao gồm đào tạo nghề Vocational Education Training (Diploma và Advanced Diploma), dành cho thạc sĩ, tiến sỹ, những nhân viên lâu lăm (Executive ) đi đào tạo 3-6 tháng. Nói chung, cứ nhắc đến học bổng này là thèm.

– Các loại học bổng của từng trường Đại học. Về cơ bản, trường nào cũng có ngân sách của chính phủ để dành học bổng cho sinh viên quốc tế. Từ bậc đại học đến cao học và thạc sĩ. Học bổng có giá trị từ vài nghìn học phí, 10%, 20% học phí đến 100% học phí và tiền chi tiêu hàng tháng. Số này cũng tương đối ít ỏi nên độ cạnh tranh cũng đầu rơi máu chảy. Để tìm học bổng loại này các bạn có thể vào website của IDP Vietnam, có rất nhiều thông tin học bổng.

Riêng học bổng dành cho sinh viên nghiên cứu quốc tế (IPRS) học Master by research và PhD thì trường nào cũng có. Úc có 41 trường đại học tất cả, theo một bài báo mình đọc được thì mỗi năm có khoảng 300 suất học bổng loại này được cấp. Học bổng dành cho những người có background (nền tảng), khả năng hoặc mong muốn làm việc trong lĩnh vực học thuật. Cứ mỗi mùa nộp hồ sơ, Website của các trường Đại học đều có thông tin về học bổng này. Đây là học bổng mình đã theo học.

Ngoài ra, có nhiều anh chị còn xin được nguồn của các dự án từ thầy hướng dẫn trực tiếp (những loại học bổng này chủ yếu dành cho ngành kỹ thuật hoặc làm các dự án cùng thầy.)

(Còn tiếp)

“Life Mentor – Cha mẹ dẫn lối” là cộng đồng hỗ trợ các cha mẹ có con độ tuổi 10-18 trong hành trình giáo dục con, với các hoạt động chính:

  • Kết nối 1-1 với các Mentor thành công trong đa dạng lĩnh vực.
  • Định hướng sự nghiệp thông qua hoạt động trải nghiệm đa dạng các ngành nghề trong xã hội.
  • Giúp con xây dựng tư duy, kỹ năng xã hội và các bài học về quản trị cuộc sống chưa được dạy trong nhà trường.

Chúng tôi xây dựng dự án Life Mentor để lưu giữ lại những tri thức mà chúng tôi học được từ nhiều nguồn trên thế giới, như một di sản để lại cho các con mình, và nhiều trẻ em Việt Nam. 

Life Mentor mong muốn mọi trẻ em đều được thấu hiểu, tôn trọng, định hướng phát triển tiềm năng và sự nghiệp theo đúng năng lực và đam mê. Đội ngũ Mentor sẽ đồng hành trong quá trình phát triển của mỗi bạn nhỏ. Hãy cùng chúng tôi chung tay nhé.

Liên hệ công việc: lifementor2021@gmail.com

Website: https://lifementor.vn

Group FB: https://www.facebook.com/groups/lifementor2021

Spotify: https://spoti.fi/3zXawQT

 

← Bài trước Bài sau →