KHUNG HỌC TẬP CỦA THẾ KỶ 21

KHUNG HỌC TẬP CỦA THẾ KỶ 21

KHUNG HỌC TẬP CỦA THẾ KỶ 21

Hình minh hoạ là Khung học tập trong thế kỷ 21 được phát triển với ý kiến ​​đóng góp của giáo viên, chuyên gia giáo dục và lãnh đạo doanh nghiệp nhằm xác định và minh họa các kỹ năng và kiến ​​thức mà học sinh cần để thành công trong công việc và cuộc sống. Đồng thời là các hệ thống hỗ trợ cần thiết cho mỗi trẻ.

Khung học tập này đã được hàng ngàn nhà giáo dục và hàng trăm trường học ở Hoa Kỳ và nước ngoài sử dụng để đưa các kỹ năng của thế kỷ 21 vào trung tâm của việc học.

Trong đó gồm các nhóm.

1. Kỹ năng cuộc sống và kỹ năng nghề nghiệp

2. Kỹ năng học tập và đổi mới sáng tạo

3. Kỹ năng thông tin, công nghệ và truyền thông

Mình đã may mắn giúp được con bước qua 2 giai đoạn quan trọng:

1. Học và sử dụng Tiếng Anh đủ thành thạo để tiếp nhận tri thức từ bản gốc.

2. Có niềm yêu thích đọc sách, tìm hiểu khoa học & thông tin, có ý thức, say mê học.

Đây thực sự là hai giai đoạn rất dài lâu và nhiều việc tỉ mỉ phải làm. Tính ra khoảng 8 năm từ khi 2 bạn nhỏ sinh ra đến nay.

Mình cũng may mắn tìm được trường học và một cộng đồng hỗ trợ rất nhiều trong việc giáo dục hai con.

Giai đoạn tiếp theo, mình nghiên cứu kỹ 3 nhóm kỹ năng quan trọng bên trên, để từng bước đưa hai bạn nhỏ tiếp cận đầy đủ. Có thể chặng đường này mất khoảng 10 năm (đến năm 18 tuổi).

Mình có lòng tin với các nhà giáo dục chân chính, mang các chương trình kỹ năng đến cho trẻ. Nhưng cũng hiểu rằng thời gian tiếp cận với các hoạt động kỹ năng đó bị hạn chế. Chắc 1 tuần 1-2 tiếng chứ mấy. Trong khi đó, thời gian ở gia đình, tương tác hàng ngày là những chất liệu giáo dục quan trọng mà mình phải tận dụng. Các kỹ năng cứng thì nên đi học thêm, các kỹ năng mềm nhất định cần hướng dẫn tại nhà.

Không đâu làm tốt hơn phần thái độ, kỹ năng, tư duy, phẩm chất...bằng gia đình.

Vì thế, mẹ lại phải xắn tay áo lên.

P/S: PHần màu xanh lá: 3Rs - reading, writing and arithmetic - đọc, viết, tính toán là phần kỹ năng cứng, cốt lõi cần phải học. Điều này nhà trường và các trung tâm học thêm đang làm rất tốt. Các phụ huynh cũng đang rất rất rất tập trung vào. Phần màu xanh ngọc, cam, tím thì gần như đang để "vườn không nhà trống".

------

“Life Mentor – Cha mẹ dẫn lối” là dịch vụ tư vấn, hỗ trợ cha mẹ có con độ tuổi 10-18 trong hành trình giáo dục con, với các hoạt động chính:

(1) Kết nối 1-1 với các Mentor thành công trong đa dạng các lĩnh vực, giúp con hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, và rút ngắn con đường đến thành công;

(2) Tổ chức các khoá đồng hành cùng cha mẹ, hỗ trợ cha mẹ 80% trong việc cung cấp cho các con tư duy, kỹ năng, bộ phẩm chất, và các bài học quản trị cuộc sống chưa được dạy trong nhà trường.

(3) Hỗ trợ xây dựng lộ trình phát triển của mỗi cá nhân, theo mục đích của mỗi gia đình, và ước vọng thật sự của con. Với đích đến là hạnh phúc của riêng con theo thế giới quan của riêng con. 

(4) Tư vấn cách cư xử, giải quyết các tình huống xảy ra hàng ngày với con để duy trì mối quan hệ lành mạnh giữa cha mẹ - con cái.

Chúng tôi xây dựng dự án Life Mentor để lưu giữ lại những tri thức mà chúng tôi học được từ nhiều nguồn chính thống, khoa học trên thế giới, và đúc kết được từ nhiều Mentor xuất sắc, thành công trong đa dạng các lĩnh vực. Đây như là một di sản chúng tôi để lại cho các con mình, và nhiều trẻ em Việt Nam.

Life Mentor mong muốn mọi trẻ em đều được thấu hiểu, tôn trọng, định hướng phát triển tiềm năng và sự nghiệp theo đúng năng lực và đam mê. Đội ngũ Mentor sẽ đồng hành trong quá trình phát triển của mỗi bạn nhỏ. 

---

Liên hệ công việc: lifementor2021@gmail.com

Website: https://lifementor.vn

Group FB https://www.facebook.com/groups/lifementor2021

Spotify https://spoti.fi/3zXawQT

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC7_rmsgL-OwgalsEoUwr9aA

Google podcast: https://bit.ly/3JGQcq9

TikTok: https://www.tiktok.com/@maimai_parenting

Các khóa học Life Mentor đang cung cấp: http://khoahoc.lifementor.vn

← Bài trước Bài sau →