KHÁT NƯỚC MỚI ĐÀO GIẾNG

KHÁT NƯỚC MỚI ĐÀO GIẾNG

Mẹ tôi, bà Minh U70, đã dạy chúng tôi làm chủ gia đình từ khoảng 6 tuổi. Bà đọc quyển Nuôi Dạy con của bác sĩ Spoke từ năm 1984 khi tôi còn chưa sinh ra.

Bà Minh cũng tư vấn cho người thân “chú cần dạy thằng bé cách tán gái, chọn bạn, chọn người yêu, chọn vợ từ khi khi bắt đầu biết thích bạn gái, chứ không phải bây giờ, nó gần 30 tuổi, mang bạn gái về muốn cưới, chú mới bảo là vợ chồng em không ưng”

Chị gái tôi bắt đầu tìm hiểu về tuổi teen, từ khi con 6 tuổi.
Chị tôi đồng hành dạy con về tình dục, tình yêu, chọn bạn, chọn người yêu…từ khi tụi nó còn chưa hết tiểu học.

Tôi chỉ việc ti toe học theo, đọc hết các sách về trẻ dưới 3t từ khi mang bầu.
Tôi đã chốt trường tiểu học cho con khi con 3-4 tuổi.
Nay các con 5 tuổi, tôi bắt đầu tìm hiểu về tuổi teen.
Nhờ chuẩn bị sớm, sớm nhiều năm liền, mà chúng tôi không bao giờ BẤT NGỜ. Vì mọi thứ diễn ra sao lại đúng lý thuyết quá cơ. Lúc đó chỉ cần ahihi biến tấu áp dụng. Không phải lên mạng hỏi “tự nhiên con nhà em thế này, em phải làm sao”, hay “con em đang NGOAN tự nhiên chuyển biến HƯ, em không biết làm gì…”
Bà chị tôi bảo:

  • Việc mình tìm hiểu sớm còn có 1 cái lợi vô cùng lớn với con: đó là kể cho con nghe khi con lớn lên con sẽ thế nào. Cứ kể trước khoảng 2 – 5 năm so với tuổi. Chúng nó cực kỳ thích biết trước số phận :))
  • Chuẩn bị tâm lý cho mình, nhẹ nhàng như lá bay
  • Chuẩn bị tâm lý thích thú cho con, chúng nó rất ngạc nhiên khi thấy mẹ cái gì cũng biết trước, mắt chữ A mồm chữ O khi mẹ khẳng định 100% là: trong vòng 1 năm tới, bạn thân của con sẽ thay đổi kiểu tóc, và con cũng thế; hay, sẽ sớm thôi, các con sẽ muốn trang hoàng lại căn phòng của mình …

WOW, cứ gọi là ngạc nhiên đến thú vị luôn, khi vài tháng sau chúng nó ko thể cưỡng lại lời mẹ tiên đoán 😉
Woww, sao mẹ nói chuẩn thế 😉
Thông điệp của bài này là gì? Đừng để đến lúc khát nước 💦 mới đào giếng. Luôn chuẩn bị thật sớm, luôn có phương án B, C, D…

Không bao giờ vội vã gấp gáp, thanh thản lắm các ông ạ!!!

Ảnh: Bồ câu đưa thư bị đại bàng rượt đuổi của bà Minh U70, làm từ rau củ quả.

“Life Mentor – Cha mẹ dẫn lối” là cộng đồng hỗ trợ các cha mẹ có con độ tuổi 10-18 trong hành trình giáo dục con, với các hoạt động chính:

  • Kết nối 1-1 với các Mentor thành công trong đa dạng lĩnh vực.
  • Định hướng sự nghiệp thông qua hoạt động trải nghiệm đa dạng các ngành nghề trong xã hội.
  • Giúp con xây dựng tư duy, kỹ năng xã hội và các bài học về quản trị cuộc sống chưa được dạy trong nhà trường.

Chúng tôi xây dựng dự án Life Mentor để lưu giữ lại những tri thức mà chúng tôi học được từ nhiều nguồn trên thế giới, như một di sản để lại cho các con mình, và nhiều trẻ em Việt Nam. 

Life Mentor mong muốn mọi trẻ em đều được thấu hiểu, tôn trọng, định hướng phát triển tiềm năng và sự nghiệp theo đúng năng lực và đam mê. Đội ngũ Mentor sẽ đồng hành trong quá trình phát triển của mỗi bạn nhỏ. Hãy cùng chúng tôi chung tay nhé.

Liên hệ công việc: lifementor2021@gmail.com

Website: https://lifementor.vn

Group FB: https://www.facebook.com/groups/lifementor2021

Spotify: https://spoti.fi/3zXawQT

← Bài trước Bài sau →