TRANG BỊ GÌ CHO CON THỜI BUỔI NÀY

TRANG BỊ GÌ CHO CON THỜI BUỔI NÀY

Xã hội ngày nay thay đổi quá nhanh. “Khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già” đã quá lạc hậu. Giờ già vẫn yêu khỏe và giờ trẻ nhiều tri thức mới hơn.
Già bây giờ phải học trẻ chứ không phải trẻ học già nữa. Có những nghề mới bây giờ thế hệ chúng ta còn chả biết chúng tồn tại. Thế giới đã thay đổi nhiều quá so với những toan tính và dự định dựa trên kinh nghiệm, giờ phải nhận ra xu hướng để theo.
Tương lai bất định và thay đổi quá nhanh như vậy thì không định hướng nào dựa trên kinh nghiệm còn đúng nữa, trừ những gì thuộc về bản năng và tình cảm. Những thứ này nên nuôi dưỡng.
Công cụ quan trọng nhất thời toàn cầu hóa này là tiếng Anh và kỹ năng quan trọng nhất là tìm kiếm thông tin nói chung và trên Internet nói riêng, có nghĩa là phải sử dụng máy tính thành thạo.
Cho nên việc cấm hay hạn chế trẻ em sử dụng cũng như chơi trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet là một sai lầm. Thay vì kiểm soát chặt chẽ hoạt động này thì hãy hướng trẻ vào những mục đích hữu ích và lành mạnh, đặc biệt là học cách tự kiểm soát bản thân.
Ngoài ra trẻ nên chơi một môn vận động thể lực nào đó để duy trì sức khỏe, và nếu có thể thì nên biết chơi một nhạc cụ để dưỡng tâm. Mọi kế hoạch hoặc định hướng cuộc đời sẽ đều trở nên không đúng vì sẽ lạc hậu quá nhanh.
Kế hoạch phù hợp nhất hiện nay cho trẻ là chả có kế hoạch nào cả. Năng lực quan trọng nhất là năng lực tự học tập. Kỹ năng quan trọng nhất là kỹ năng tự tìm kiếm thông tin mà thông tin bằng tiếng Anh là nhiều nhất và cập nhật nhất.
Quan trọng bậc nhất là khả năng tư duy độc lập và cách tự chủ tài chính sau này. Có ba thứ kỷ luật quan trọng nhất cần rèn luyện vì chúng quyết định chất lượng cuộc sống về sau, đó là:
1. Kỷ luật về ăn uống
2. Kỷ luật về thời gian
3. Kỷ luật về tiền bạc

Trang bị cách tư duy cho con thôi, chứ rất nhiều kiến thức sẽ nhanh chóng trở nên lạc hậu.
Và dạy cách yêu thương bằng cách yêu thương chúng và hướng dẫn chúng bày tỏ tình cảm yêu thương.
Biết vậy để cố gắng thực hành thôi ạ 
😂

_____
“Life Mentor – Cha mẹ dẫn lối” - dịch vụ tư vấn, hỗ trợ các cha mẹ có con độ tuổi 10-18 trong hành trình giáo dục con, với các hoạt động chính:

  • Kết nối 1-1 với các Mentor thành công trong đa dạng các lĩnh vực, giúp con hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, và rút ngắn con đường đến thành công; 
  • Tổ chức các khóa đồng hành cùng cha mẹ, hỗ trợ cha mẹ 80% trong việc cung cấp cho các con tư duy, kỹ năng, các bài học quản trị cuộc sống chưa được dạy trong nhà trường. 
  • Hỗ trợ xây dựng lộ trình phát triển của mỗi cá nhân theo từng mục đích của mỗi gia đình, và mỗi giai đoạn cuộc đời. 
  • Tư vấn cách cư xử, giải quyết các tình huống xảy ra hàng ngày với con để duy trì mối quan hệ lành mạnh giữa cha mẹ - con cái.

Chúng tôi xây dựng dự án Life Mentor để lưu giữ lại những tri thức mà chúng tôi học được từ nhiều nguồn trên thế giới, như một di sản để lại cho các con mình, và nhiều trẻ em Việt Nam.

Life Mentor mong muốn mọi trẻ em đều được thấu hiểu, tôn trọng, định hướng phát triển tiềm năng và sự nghiệp theo đúng năng lực và đam mê. Đội ngũ Mentor sẽ đồng hành trong quá trình phát triển của mỗi bạn nhỏ. Hãy cùng chúng tôi chung tay nhé.


 

← Bài trước Bài sau →