ĐỪNG QUÁ NẶNG NỀ KHI PHÁT HIỆN CON XEM PHIM S.E.X!

ĐỪNG QUÁ NẶNG NỀ KHI PHÁT HIỆN CON XEM PHIM S.E.X!

Bé mình hồi lớp 5, mình phát hiện bé lén dùng lap xem truyện, phim s.e.x. Khi đó, mình chỉ hỏi: “Con coi chán chưa?”

Bé nói: “Dạ chưa”

- Vậy khoảng mấy ngày nữa thì chán?

- Dạ, ... chắc 3 ngày nữa. Ok, coi chán thì nghỉ.

Mình cũng hiểu, lớp 5, các con bắt đầu được học về giới tính, sự thụ tinh, con sẽ tò mò.

Xong, nó được dùng laptop để xem, không cần phải giấu giếm, lén lút nữa. Và sau 3 ngày, nó chán thật và trả laptop cho mẹ. Được xem thoải mái, công khai thì mau chán hơn lén lút mà.

Sau đó, mình có nhiều cuộc nói chuyện với con về tình yêu và tình dục và tác hại của việc xem phim s.e.x quá nhiều. Con người khác với con vật ở chỗ, quan hệ tình dục đi kèm với tình yêu. Tình yêu khởi đầu từ sự đồng điệu về tư tưởng -> đồng điệu về tâm hồn -> đồng điệu về thể xác. Thể xác chỉ là bước cuối cùng của tình yêu. Việc xem quá nhiều có thể ảnh hưởng đến tâm trí của con, khiến con thường xuyên nghĩ đến nó và có thể nảy sinh mong muốn được trải nghiệm nó. Và hậu quả là con có thể mang thai. Vậy con có muốn nuôi con khi đang đi học? Nó giãy nãy: “Thôi đi mẹ!” 😃

Sự thực là, sau này, khi con lên cấp 2, con vẫn xem nhưng không còn kiểu say sưa như hồi bé. Giờ lên cấp 3, thi thoảng, kiểu hóng hớt chuyện này chuyện kia, con xem theo trend của đám trẻ. Mình vẫn thấy chuyện này là bình thường.

Tối qua, con nói chuyện người mẹ đưa con lên mạng xã hội vì coi 18+ với cả nhà và nhắc lại chuyện xưa với sự "nể nang" mẹ già. Ít nhất, có thể, con cảm thấy "may mắn". Và nó cũng sực nhớ ra: đã lâu lắm rồi nó không xem 😃

Dù sao, nghĩ cho cùng, không có gì quan trọng hơn tình cảm và sự kết nối của cha mẹ và con cái, con cái với cha mẹChính sợi dây kết nối này sẽ neo giữ con mỗi lúc chông chênh trên biển đời. Làm gì cũng được, miễn đừng làm tổn thương đến mối liên hệ này thì con sẽ trưởng thành và vững vàng thôi mà, không có gì phải xoắn, hehe!

“Life Mentor – Cha mẹ dẫn lối” là cộng đồng hỗ trợ các cha mẹ có con độ tuổi 10-18 trong hành trình giáo dục con, với các hoạt động chính:

  • Kết nối 1-1 với các Mentor thành công trong đa dạng lĩnh vực.
  • Định hướng sự nghiệp thông qua hoạt động trải nghiệm đa dạng các ngành nghề trong xã hội.
  • Giúp con xây dựng tư duy, kỹ năng xã hội và các bài học về quản trị cuộc sống chưa được dạy trong nhà trường.

Chúng tôi xây dựng dự án Life Mentor để lưu giữ lại những tri thức mà chúng tôi học được từ nhiều nguồn trên thế giới, như một di sản để lại cho các con mình, và nhiều trẻ em Việt Nam. 

Life Mentor mong muốn mọi trẻ em đều được thấu hiểu, tôn trọng, định hướng phát triển tiềm năng và sự nghiệp theo đúng năng lực và đam mê. Đội ngũ Mentor sẽ đồng hành trong quá trình phát triển của mỗi bạn nhỏ. Hãy cùng chúng tôi chung tay nhé.

Liên hệ công việc: lifementor2021@gmail.com

Website: https://lifementor.vn

Group FB: https://www.facebook.com/groups/lifementor2021

Spotify: https://spoti.fi/3zXawQT

← Bài trước Bài sau →